เพลงแห่งปี 2022 ของ Bill Cummings - พระเจ้าอยู่ในทีวี

2022-12-17 12:51:06 By : Ms. Vicky zhou

'Sex & Rage' ของวง Body Type ซึ่งยกมาจากอัลบั้มเปิดตัวที่ยอดเยี่ยม Everything Is Dangerous But Nothing's Surprising กระโดดโลดเต้นบนเตียงที่มีขอบหยักเป็นหยัก เตะตูด รัวรัวรัวเปี่ยมล้นด้วยความคล่องแคล่วในการร้องที่ไพเราะของ Sophie McComish ที่กลืนกินความปรารถนา ความกังวลใจ และความอิ่มอกอิ่มใจในคำวิงวอนขอความเบิกบานใจและความตื่นเต้นที่เกิดขึ้นจริงเมื่อเผชิญกับความเบื่อหน่ายและการบริโภคสื่อดิจิทัลที่แคระแกรนกลุ่ม Body Type ของออสเตรเลียมีท่อนฮุคที่ไพเราะในแบบฉบับของ Breeders แต่ทั้งหมดถูกประมวลผลในการส่งมอบที่เหี่ยวเฉาและสิ้นหวังอย่างแผ่วเบาของ Courtney Barnett ในยุคแรกแต่จริงๆ แล้วพวกมันเป็นแค่ Body Type และพวกมันยอดเยี่ยมมาก!

Harriette Pilbeam ในบท Hatchie เปิดเผยซิงเกิลนำที่ดึงดูดใจและน่าติดตาม 'Quicksand' จากอัลบั้ม 2022 ของเธอที่ชื่อว่า Given the World Away เมื่อต้นปีเพลง 'Quicksand' ที่น่าดึงดูดใจและท่อนฮุคเป็นเพลงป๊อประดับภาพยนตร์ที่เปี่ยมไปด้วยพลังของเสียงซินธ์ จังหวะฟองสบู่ และท่วงทำนองที่จะสำรวจความรู้สึกที่ไม่เคยพอใจแม้ว่าทุกอย่างจะดูเป็นไปได้ด้วยดีก็ตาม! เครื่องพ่นสีรองพื้นอัตโนมัติ

เพลงแห่งปี 2022 ของ Bill Cummings - พระเจ้าอยู่ในทีวี

เขียนโดยผู้ร่วมงาน Olivia Rodrigo ผู้ร่วมงาน Dan Nigro ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล GRAMMY มันคล้ายกับงานของ William Orbit กับ Madonna และ All Saints“ฉันเคยคิดว่านี่คือสิ่งที่ฉันยอมตายเพื่อมัน / ฉันเกลียดการยอมรับว่าฉันไม่เคยแน่ใจ” เธอร้องเพลง โดยพลิกแนวคิดของหนึ่งในซิงเกิลแรกของเธอที่โด่งดัง 'Sure'จากนั้นไม่กี่บรรทัดต่อมา เธอก็กลับมายืนหยัดได้อีกครั้ง ทั้งในด้านการแสดงดนตรีและในตัวเธอเอง: "นั่นคือทั้งหมดที่ฉันรู้ และฉันจะเอาคืน"“ทรายดูดคือการรับมือกับการตระหนักว่าคุณจะไม่มีวันพอใจ” พิลบีมให้ความเห็น

Charlotte Adigéry และ Bolis Pupul – 'นี่ไม่ใช่ความคิดโบราณ' ('นี่ไม่ใช่ความคิดโบราณ')

ฉันไม่กล้าให้คุณขยับร่างกายของคุณไปที่นี้!เพลง 'Ceci n'est pas un cliché' ของ Charlotte Adigéry และ Bolis Pupul ('นี่ไม่ใช่ความคิดโบราณ') เป็นกรู๊ฟที่ไม่รู้จักพอที่มีการกระทบกระเทือนของโครงกระดูกกระตุกและไล่เบสพวกเขากล่าวว่า: "เพลงนี้เป็นการรวบรวมเนื้อเพลงที่ซ้ำซากจำเจซึ่งมักใช้ในเพลงป๊อปมันเกิดขึ้นตอนที่เรากำลังออกทัวร์และได้ยินเพลงเปิดทางวิทยุว่า 'ฉันกำลังเดินไปตามถนน' ซึ่งทำให้เราประจบประแจงอย่างแรงแต่ประเด็นก็คือ การประจบประแจงเป็นความหลงใหลร่วมกันระหว่างฉันกับโบลิส ดังนั้นเราจึงสร้างเพลงจากมันด้วยใจจดจ่อ”

Band Spectra & The Anchoress - มนุษย์ตอบสนอง

'Human Reciprocator' ที่มีอวัยวะภายใน ชั่วร้าย และเสียดสี เป็นการทำงานร่วมกันครั้งใหม่ระหว่าง Band Spectra (หรือที่รู้จักในชื่อนักดนตรีพิการอย่าง Robert Manning) และ The Anchoress (หรือที่รู้จักในชื่อ Catherine Anne Davies)เสียงของเดวีส์สะท้อนความปั่นป่วนอย่างท่วมท้นของ “วงจรข่าวพิษ” กับรัฐบาลที่โกหกและปาร์ตี้อย่างน่าสยดสยอง ในขณะที่ความไม่เท่าเทียมกันหาวและการใช้ธนาคารอาหารเติบโตโลดแล่นสู่ชีวิตบนเตียงที่มีบีตกลไกโสโครกและซินธ์อะนาล็อกที่ฉับไว เพลงนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากอัลบั้ม Low ของ David Bowie และเพลง Cabaret Voltaire ที่เร่งเร้ามหัศจรรย์!

Adwaith สามวงจาก West Walian กลับมาพร้อมกับอัลบั้มชุดที่สอง Bato Mato ในปีนี้ ตามรอยเพลงเปิดตัวอย่าง Melyn ที่คว้ารางวัล Welsh Music Prize ในปี 2019ซิงเกิลนำ 'ETO' อาจจะเป็น Adwaith ที่เพลงสรรเสริญมากที่สุด!ด้วยเสียงแบบไวด์สกรีน มันดังทะลุลำโพง!ท่อนที่สั่นคลอนและครุ่นคิดหลีกทางให้กับคอรัสเพลงสรรเสริญอันไพเราะที่พองโตพร้อมกับความหลงใหลในหัวใจอันยิ่งใหญ่ และอบอวลไปด้วยความทรงจำของวงในการเร่งเดินทางผ่านรัสเซียในทริปเปลี่ยนชีวิตเพื่อไปแสดงที่ UUเสียงใน Ulan-Ude ไซบีเรียนี่คือเสียงที่จับใจ จากหนึ่งในวงดนตรีที่ดีที่สุดของเวลส์ในขณะนี้!

HAAI – 'Purple Jelly Disc' ร้องโดย Obi Franky

HAAi – หรือที่รู้จักในชื่อ Teneil Throssell – เปิดตัว 'Purple Jelly Disc' (ฟุต นักร้อง Obi Franky จากลอนดอน) ในปีนี้ และเป็นทริปที่น่าตื่นตาตื่นใจนำมาจากเพลงเปิดตัวของเธอ Baby, We're Ascending, จากเรื่อง Muteมันมาพร้อมกับวิดีโอที่ทำให้ใจละลายซึ่งสร้างโดย Tom Furse จาก The Horror เหมือนกับการหลงทางในชุดของภาพตาวิเศษ เกลียวหลากสีผ่านความเป็นจริงที่บิดเบี้ยวนี้เหมาะกับจังหวะที่เปลี่ยนแปลงและท่วงทำนองของเพลงก้าวข้ามจากจังหวะเบรกบีตและคำแนะนำที่เป็นลางไม่ดี ไปสู่เพลงสรรเสริญพระบารมีที่ดังกระหึ่มซึ่งขับร้องโดยเสียงร้องอันทรงพลังและเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ของ Obi Franky (“เป็นความรู้สึกที่ฉันไม่สามารถหลีกหนีได้”)ในขณะที่เสียงสังเคราะห์ที่โคลงเคลงและเสียงที่ยืดเยื้อจะหลั่งไหลออกมาเป็นซิงเกิลเบลทติ้ง เป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็จินตนาการถึงความรู้สึกเบิกบานที่ตื่นเต้นเร้าใจได้

'Out of Mind' โลดแล่นอย่างสง่างามในกาแลคซีของมันเอง เปล่งประกายด้วยซินธ์ป๊อปอันระยิบระยับและการผลิตแบบไร้อากาศซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยรูปแบบคีย์บอร์ด ฟังดูเหมือนการรีทูลเพลงยุค 80 ล้ำยุคระลอกคลื่นไปกับเสียงร้องอันละเอียดอ่อนของ GRETA ที่ฟังดูเหมือนลอยอยู่ในอวกาศไร้น้ำหนักPirouetting ผ่านจังหวะที่เร้าใจและภาพเสียงที่ส่องแสงระยิบระยับทำให้นึกถึงความอบอุ่นของ Alison Goldfrapp ผ่านความขี้เล่นที่กระซิบของ Grimes ยุคแรกGRETA จากเดนมาร์กเปิดตัวอัลบั้มที่สองของเธอ Forever We'll Be Dancing เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นแนวของพื้นผิวคลื่นสังเคราะห์และท่วงทำนองที่ชวนให้นึกถึงท้องฟ้าซึ่งจะพาคุณไปยังดาวเคราะห์ดวงอื่นในช่วงเวลาที่พวกเราหลายคนติดอยู่กับกำแพงสีเทาทั้งสี่ด้านเป็นเวลาหลายเดือน

Stella Donnelly เรื่อง 'How Was Your Day?'เป็นซิงเกิลนำจากอัลบั้ม Flood ที่สวยงามของเธอ ซึ่งเป็นเพลงที่มีฝีมือและไพเราะซึ่งเต็มไปด้วยสิ่งที่น่าสมเพช ผสมผสานกับเครื่องเคาะจังหวะเบาๆ กีตาร์ที่แวววาว และเมโลดี้ที่สดใสพร้อมเสียงร้องส่งบทกวีไร้อารมณ์ของสเตลล่าในท่อนต่างๆ ซึ่งนับเป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้ม Beware ที่ยอดเยี่ยมในปี 2019 ของเธออย่าง Beware ของสุนัข

'Dirtbag Transformation (Still Dirty)' เป็นเพลงแนวการาจป๊อปที่ขับด้วยกีตาร์แบบถลอกจนเห็นความแตกต่างระหว่างความไม่ลงรอยกันและเศษเสี้ยวของเมโลดี้เนื้อเพลงของแทร็กเต็มไปด้วยสัมผัสอักษรและสัมผัสที่เอียง และเมื่อเครื่องดนตรีดังขึ้น

Nat Ćmielเกิดในสิงคโปร์และอยู่ในลอนดอนอายุขอต้อนรับสู่ประสบการณ์ของ Glitch Princess: ประเภทที่น้อยลง ไม่ใช่การเดินทางแบบไบนารีผ่านสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันของไซบอร์กป๊อปอันน่าตื่นเต้น ไม่มีตัวตน ขี้เล่น และยาขับปัสสาวะ เป็นประสบการณ์การฟังที่มีมนต์ขลังที่จะหลอกล่ออยู่ตลอดเวลา'Electric' เป็นช่วงเวลาแห่งความคมชัดที่น่าทึ่งและน่าสะพรึงกลัว การใช้การทดลองปรับแต่งอัตโนมัติแบบหลังสมัยใหม่แบบ SOPHIE ขยายเสียงสูงต่ำของเธอและตัวอย่างพรมที่เต็มเปี่ยมไปในแนวเสียงที่ไม่มีใครได้ยินคุณกรีดร้อง แต่ก็ยังคงเต้นด้วยหัวใจ

ซิงเกิลใหม่ของ Charlotte Rose Benjamin 'Slot Machine' จากอัลบั้มเปิดตัวที่กำลังจะเปิดตัว Dreamtina ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 22 เมษายน 'Slot Machine' ที่สดชื่นและจับใจทำให้เลียกีตาร์ที่มีขี้แมลงวันและเครื่องเคาะที่เด้งเข้ากับกระแสของเบนจามินที่มีสติและเบิกบานใจ และเนื้อเพลงที่เห็นพ้องต้องกันของชีวิตเจือด้วยโทนเสียงโหยหาและหวานอมขมกลืนผ่านความรู้สึก "ระหว่าง" ระหว่างรุ่นขณะที่เบนจามินร้องเพลง “ถ้าฉันให้คุณเล่นเหมือนสล็อตแมชชีน / บางทีฉันอาจจะชนะในบางครั้ง”

เพลง 'No Dreams of Fayres' ของ Tallies ที่ห่อหุ้มอย่างเอร็ดอร่อยเป็นป๊อปช็อตชวนฝันที่แฝงไปด้วยความโศกเศร้าของการโดดเดี่ยวและความสิ้นหวังถึงกระนั้นก็ตาม เสียงของ Cogan ก็ยังคงฟังดูน่ายกย่องอย่างน่ามหัศจรรย์ สะท้อนความโหยหาที่ล่องลอยอยู่บนเตียงเมฆครึ้มพร้อมเสียงก้องกังวาลชวนฝันสวรรค์

เมื่อพูดถึงซิงเกิลนี้ โคแกนกล่าวว่า “'No Dreams of Fayres' เป็นภาพสะท้อนของความคิดที่ฉันจำได้ว่าผุดขึ้นมาในหัวตอนที่ฉันยังคงนอนอยู่บนเตียงความรู้สึกราวกับว่าการนอนอยู่บนเตียงเป็นสิ่งเดียวที่จะช่วยคลายความโศกเศร้าได้ โดยพื้นฐานแล้วคือการตัดขาดจากครอบครัว เพื่อน และการมีชีวิตการหาทางออกจากภาวะซึมเศร้านั้นยากแต่เป็นไปได้'No Dreams of Fayres' ยังเกี่ยวกับการตระหนักว่าปล่อยให้ตัวเองรู้สึกถึงความรู้สึกที่แท้จริง แต่อย่าเข้าใจผิดว่าเป็นอารมณ์ฉันต้องเรียนรู้ที่จะคว้าสิ่งที่ฉันต้องการในชีวิตให้ได้และทำมันให้สำเร็จโดยไม่ทำร้ายตัวเอง ซึ่งก็คือดนตรี ซึ่งฟังดูซ้ำซากจำเจมันดึงฉันออกจากเตียงทั้งทางร่างกายและจิตใจ”

Kathryn Joseph ปล่อยอัลบั้มชุดที่สามที่น่าทึ่งของเธอเพื่อคุณที่เป็นคนอธรรมในเดือนเมษายนซิงเกิ้ลหลอนของเธอคือ 'สิ่งที่ทำให้คุณมีชีวิตอยู่ทำให้ฉันอยากจะฆ่าพวกเขาเพื่อ'ดูวิดีโอด้านล่าง ซึ่งเป็นเพลงที่สั่นสะท้านด้วยความโกรธอย่างเงียบๆ ของโจเซฟ เหนือลวดลายคีย์บอร์ดที่เปราะบางซึ่งสะท้อนถึงผลงานของ Cat Power หรือ Portishead

เปิดตัวในปีนี้ ซิงเกิ้ล 'beginners' krav maga' ของ deep tan สื่อความหมายสำคัญดิบ สร้างสรรค์ และเท่ ด้วยกีตาร์เมทัลลิกและจังหวะการกระโดดที่คั่นด้วยเสียงร้องที่คล่องแคล่ว เป็นซิงเกิลที่ยอดเยี่ยมอีกเพลงที่มีธีมร่วมสมัยที่แหวกแนววงดนตรีขยายความหมายของเพลง

'krav maga' สำหรับผู้เริ่มต้นเป็นการตอบสนองต่อแนวคิดที่ว่า womxn ควรเรียนวิชาป้องกันตัวเพื่อให้รู้สึกปลอดภัยบนท้องถนนในเวลากลางคืนWomxn ไม่ควรต้องทำแต่ดูเหมือนว่าทุกวันจะมี Sarah Everard, Sabina Nessa หรือ Aisling Murphy คนใหม่อบรมบุตร พี่น้อง เพื่อนชายความรุนแรงของผู้ชายต่อ womxn เป็นโรคระบาดและจำเป็นต้องหยุด ดังนั้นเราจึงทำเพลงป๊อปเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้”

Greta Isaac มีปีที่ดีอย่างมาก ป๊อปสตาร์ชาวเวลส์คนนี้แสดงผลงานศิลปะหลายแง่มุมด้วย EP ที่ยอดเยี่ยมของเธอ 'I Think You'd Hate It here' ในปีนี้'คุณไม่คลั่งไคล้ได้อย่างไร'สะท้อนความรู้สึกของพวกเราหลายคนในช่วงล็อกดาวน์ ขณะที่เธอพยายามยึดมั่นในรูปลักษณ์บางอย่างท่ามกลางความโกลาหลของการใช้ชีวิตสมัยใหม่ ความสนิทสนมที่เงียบงันทำให้เกิดคลื่นยักษ์เป็นความซับซ้อนที่เลวร้ายของชีวิตสมัยใหม่ มันถูกเขียนร่วมกับ Orla Garland เพื่อนของเธอ

'Never Saw It Coming' ของ Poster Paints นำมาจากอัลบั้มเปิดตัวที่ยอดเยี่ยมของพวกเขาที่ออกในปีนี้โดย Olive Grove Recordsมันมีคุณสมบัติไพเราะเสนาะหูที่ค่อยๆ โอบล้อมคุณไว้ท่วงทำนองแห่งความรักและเคลิบเคลิ้มของ Carla J Easton หลุดออกมาและเสียดแทงคุณจนติดตรึง หมุนวนไปกับความทรงจำของ The Sundays หรือ Camera Obscuraเป็นกรอบงานกีตาร์ที่ส่องแสงระยิบระยับของ Simon Liddell กลองแบบ Motown ที่ตะกุกตะกัก และเครื่องดนตรีที่หรูหรามันเป็นอัญมณีที่พูดน้อย

Emily Breeze เป็นนักร้องที่มีเสน่ห์ เธอมาจากบริสตอล ดนตรีของเธอมักมีรอยขีดข่วนอยู่เสมอ และซิงเกิ้ลใหม่ที่ยอดเยี่ยม 'Ordinary Life' ก็เช่นกัน ซึ่งเป็นภาพสะท้อนของเยาวชนที่หลงผิดและความฝันที่เลือนลางการเล่าเรื่องด้วยเสียงของ Breeze นั้นเดือดปุดๆ อยู่บนเตียงของกีตาร์สั่นสะเทือนและถูกกระตุ้นด้วยจังหวะที่เร้าใจ ท่ามกลางความน่าเบื่อหน่ายในชีวิตประจำวันในบทกลอนต่างๆ

ฝูงกีตาร์ที่พัดโบกไปมาหมุนวนเหมือนควันขึ้นสู่ท้องฟ้าจาก Zoon (Zoongide'ewin) หรือที่รู้จักในชื่อกีตาร์ของ Daniel Monkman ขณะที่ควันจางลง เขารำพึงถึงกาลเวลาและย้อนกลับไปยังวัยเด็กที่เอื้อมมือไปหาเด็กภายในนั้น ชิ้นส่วนของการสำรวจที่ดูน่าพิศวงซึ่งชวนให้นึกถึงยุคต้น Spiritualized หรือความยิ่งใหญ่ของ My Bloody Valentineฟังเพลงนี้ครั้งแรกก็ร้องว้าวเลยเขากล่าวว่า “'Play Ground' เขียนขึ้นใน Winnipeg ราวปี 2010 ผมเพิ่งสูญเสียเพื่อนสนิทครั้งใหญ่ไป และกลับไปบ้านเกิดของเราที่ Selkirk, Manitoba เพื่อหาทางยุติเย็นวันหนึ่งฉันไปเยี่ยมโรงเรียนที่เราเคยเรียนด้วยกันฉันสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงมากมาย การเพิ่มห้องใหม่และขยายห้องเรียน รั้วก็ใหม่ หญ้าเพิ่งตัดใหม่ และสนามเด็กเล่นก็เปลี่ยนใหม่ทั้งหมดมันทำให้ฉันเศร้ามากที่เห็นเวลาและสิ่งที่ทำกับโลกวัตถุฉันเห็นทั้งความเสื่อมโทรมและอารยธรรมที่กำลังจะตายซึ่งยึดมั่นในการสร้างอาณาจักรที่พังทลายขึ้นใหม่… แต่ก็สวยงามเช่นกันความคิดทั้งหมดเหล่านี้ส่งฉันไปสู่อาการตื่นตระหนกครั้งแรกและเปลี่ยนชีวิตฉันไปตลอดกาลเพื่อถ่ายทอดอารมณ์ที่เพิ่งค้นพบเหล่านี้ ฉันตัดสินใจเขียน 'Play Ground'ฉันอยากให้เพลงเรียบง่ายเหมือนในสมัยนั้น”

เพลง 'Love Is Real' ของ Margaret Glaspy เป็นเพลงที่จับใจคุณไม่ยอมปล่อยบทกวีที่จะรักเสียงร้องของ Glaspy ที่หลอกหลอนและสั่นสะท้านเป็นสิ่งที่แสดงถึงความยิ่งใหญ่ที่แฝงไปด้วยจิตวิญญาณและประดับด้วยกีตาร์อะคูสติกที่หยิบนิ้วและสายถอนหายใจ เป็นเสียงที่หาได้ยากซึ่งแสดงด้วยประโยคที่ฉุนเฉียวเช่น "มันยากที่จะชนะเมื่อคุณรู้สึกว่าคุณ" ได้สูญเสียมือ".Glaspy ร้องเพลงที่โหยหาแต่ยังเป็นบทพิสูจน์ที่ทรงพลังถึงความต้องการที่จะดำรงอยู่ในโลกแม้จะต้องดิ้นรน เมื่อเธอร้องเพลง "ความรักคือความจริง/ความหวังนั้นแข็งแกร่ง/ชีวิตนั้นยาก/แต่คุณเป็นของ" ความรู้สึกของเธอกลายเป็นสากลมันเป็นช่วงเวลาที่สะท้อนถึงชีวิตที่พองโตอย่างยอดเยี่ยม

God is in the TV เป็นแฟนไซน์เพลงและวัฒนธรรมออนไลน์ที่ก่อตั้งในคาร์ดิฟฟ์โดยบรรณาธิการ Bill Cummings ในปี 2546 GIITTV Bill ได้พัฒนาเว็บไซต์โดยได้รับความช่วยเหลือจากทีมบรรณาธิการย่อยและนักเขียนจากทั่วสหราชอาณาจักร ซึ่งครอบคลุมเนื้อหาหลากหลาย เพลงจากศิลปินอิสระและไร้สังกัดไปจนถึงผลงานเพลงสำคัญๆ